Trong nhiều đám cưới đa số các cô dâu chú rể đều lên kế hoạch trước các chương trình trong bữa tiệc của mình, để tạo không khí vui vẻ trong nơi tổ chức đám cưới . Tuy nhiên sẽ có một số tiết mục khác được phát sinh do khách mời góp vui muốn tặng cho cô dâu và chú rể. Để cô dâu chú rể không phải lúng túng mất lòng khách mời và để cho bữa tiệc diễn ra đúng theo quy định bạn đầu thì cô dâu chú rể cần phải khéo léo ứng xử trong mọi tình huống diễn ra trong bữa tiệc của mình.
- Hạn chế tiết mục bất ngờ trong đám cưới
Trong chương trình của ngày cưới, cô dâu chú rể không muốn rơi vào tình trạng khó xử với khách mời tham gia văn nghệ trong chương trình, thì cô dâu chú rể nên bàn bạc trước với MC trong chương trình, để khi diễn ra chương trình thì MC nên thông báo một cách khéo léo trước với các vị khách mời có mặt trong bữa tiệc là để mọi người hiểu ý sẽ không lên sân khấu góp vui.
- Xử lý các tiết mục quá đà
Sẽ có nhiều trường hợp cô dâu chú rể sẽ không ngăn cản được khách mời tham gia chương trình góp vui trong bữa tiệc, tuy nhiên người dẫn chương trình cần phải khéo léo giao lưu với khách mời dừng phần họ tham gia góp vui trong chương trình để bữa tiệc diễn ra như dự định ban đầu.
Với những khách mời biểu diễn không xuất sắc chương trình tham gia văn nghệ để không làm cho chương trình bị nhàm chán người dẫn chương trình không nên cho họ biểu diễn quá 2 tiết mục và cần sắp xếp tiết mục ấn tượng ở đằng sau tiết mục đó để đem lại không khí vui nhộn trong bữa tiệc.
Nếu cô dâu chú rể muốn tránh những bài hát góp vui trong đám cưới có nội dung không phù hợp thì cô dâu chú rể có thể đưa ra danh sách bài hát có nội dung phù hợp với không khí trong bữa tiệc để khách mời có thể lựa chọn khi tham gia. Việc này sẽ giúp cô dâu chú rể hạn chế được những bài hát có nội dung không phù hợp với bữa tiệc của mình.
Nếu có vị khách mà quá thái quá trên sân khâu thì cô dâu và chú rể nên xuất hiện trên sân khấu, việc xuất hiện này sẽ có ý nhắc nhở nhẹ nhàng cho vị khách mời biết ý nhường lại mic cho cô dâu và chú rể. Lúc này cả hai nên phát biểu lời cảm ơn chân thành đến các vị khách mời tham gia góp vui và đưa những tiết mục đã chuẩn bị vào trong chương trình